3 hậu quả của việc mất ngủ ảnh hưởng tới chất lượng công việc

Những hậu quả của việc mất ngủ không chỉ khiến cho sức khỏe giảm sút, dễ mắc các bệnh lý; tinh thần bị tác động dễ lo âu, trầm cảm, suy nhược thì còn khiến cho công việc bị giảm sút. Điển hình là tình trạng dễ xao nhãng, giảm sự tập trung, suy giảm trí nhớ…

1. Mất tập trung

Khả năng tập trung giảm sút
Khả năng tập trung giảm sút

Khi cơ thể không thể có được giấc ngủ sâu mà chỉ chập chờn. Giai đoạn ngủ sâu REM không được đảm bảo. Cơ thể có xu hướng rơi vào tình trạng chậm chạp, xử lý các vấn đề khó khăn, khả năng ghi nhớ cũng vì thế giảm sút.

Do đó, trong học tập hay công việc họ đều có xu hướng kém tập trung hơn. Những người ngủ đủ và có giấc ngủ sâu sẽ có được tâm trạng tốt hơn cũng như có cảm giác hạnh phúc hơn.

2. Suy giảm trí nhớ

Tình trạng nhớ nhớ quên quên liên tục diễn ra
Tình trạng nhớ nhớ quên quên liên tục diễn ra

Người bị mất ngủ có xu hướng mắc bệnh suy giảm trí nhớ. Những giấc ngủ chập chờn khiến cho số lượng gốc tự do tăng lên, các hormone căng thẳng vì thế có xu hướng được sản sinh ra nhiều. Các tế bào thần kinh cũng vì thế có xu hướng bị thoái hóa, tổn thương.

Nhờ có giấc ngủ mà trong quá trình đó hệ thần kinh trung ương được nghỉ ngơi, tái tạo. Việc ghi nhớ cũng vì thế được củng cố tốt hơn. Do đó, nếu một người bị thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc thì hệ thần kinh sẽ bị căng thẳng và việc tiếp thu cũng như ghi nhớ bị giảm sút.

3. Hiệu quả công việc giảm sút

Hậu quả của việc mất ngủ là khiến cho hiệu quả công việc giảm sút
Hậu quả của việc mất ngủ là khiến cho hiệu quả công việc giảm sút

Hậu quả của việc mất ngủ  không thể nào tránh được chính là hiệu quả công việc, hiệu quả học tập bị giảm sút một cách nghiêm trọng.

Khi cơ thể luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải, đầu óc nhớ nhớ quên quên thì việc xử lý các công việc sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hiển nhiên, điều này khiến cho hiệu quả bị giảm sút. Tác hại của mất ngủ này ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng công việc của họ.

Đối tượng học sinh sinh viên sẽ ảnh hưởng tới kết quả học tập, thi cử. Người đi làm sẽ gặp phải tình trạng công việc giải quyết không thấu đáo, hiệu quả không cao… Từ đó, ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như kinh tế, tài chính của gia đình.

Những tác hại của việc mất ngủ ảnh hưởng tới công việc khiến cho một người phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng. Vì thế, khi bệnh mất ngủ có những dấu hiệu khởi phát thì cần nhanh chóng tìm hướng khắc phục để bệnh không gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ảnh hưởng của việc mất ngủ tới tinh thần người bệnh

6 tác hại của việc mất ngủ đối với sức khỏe người bệnh